[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 

กระดานถามตอบ
ป้องกันการเจ็บป่วยหลังออกกำลังกาย และ ออกกำลังกายให้สวยด้วยท่าโยคะ
โดย : คลับสุขภาพ   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 13 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2561   




ป้องกันการเจ็บป่วยหลัง ออกกำลังกาย

ด้วยความที่ประเทศไทยของเรานั้นทันทีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก ซึ่งท่านรู้หรือไม่ว่าสภาพอากาศแบบนี้มันส่งผลกระทบต่อการออกกำลังกายทำให้เรา”เจ็บป่วย”หรือบาดเจ็บได้ด้วยเช่นเดียว ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมานำเสนอเคล็ดลับการปรับสภาพร่างกายก่อนที่จะทำการออกกำลังกายมาให้ทุกท่านได้ทราบและนำไปใช้เพื่อลดโอกาสที่จะเจ็บป่วยหลังการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็น ภาวะขาดน้ำ โรคลมแดด รวมทั้ง โรคฮีทสโตก เป็นต้น

มีการเปิดเผยจากทางผู้เชี่ยวชาญประจำสถาบันการออกกำลังกายแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ก่อนที่เราจะทำการออกกำลังกายประมาณ 30 นาทีในสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ควรจะทำการดื่มน้ำมากๆเข้าไว้ แม้ว่าจะรู้สึกอิ่มจนท้องป่องแล้วก็ตาม นอกจากนี้ระหว่างที่ออก”กำลังกำลังกาย”ทุกๆ 20 นาที ร่างกายของเราจะต้องได้รับน้ำปริมาณอย่างน้อยประมาณ 60 ออนซ์ ซึ่งมันจะช่วยให้หลังจากออกกำลังกายเสร็จเราจะไม่กระหายน้ำจนเกินไป

โดยยังมีการเปิดเผยอีกว่า หากออกกำลังกายไม่เกิน 1 ชั่วโมง น้ำสะอาดคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับร่างกาย แต่ถ้าหากการออกกำลังกายนานกว่านั้น ควรเลือก”เครื่องดื่ม”สำหรับการออกกำลังจะดีกว่า อย่างไรก็ตามนอกจากน้ำแล้ว เรื่องของชุดยูนิฟอร์มก็สำคัญ ควรเลือกสวมใส่ชุดที่เหมาะสมไม่กักเก็บความร้อนและต้องไม่อุ้มน้ำ เพื่อไม่ให้ร่างกายเพิ่มความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยจากความร้อน

ซึ่งหากท่านปฏิบัติตามที่เราแนะนำมันจะช่วยให้ อุณหภูมิร่างกายของเราไม่สูงจนเกินไป อัตราการเต้นของหัวใจตอนที่ออกกำลังกายไม่สูงจนเกินไป และลดโอกาสเกิดภาวะ”ขาดน้ำ” และจะให้ดีที่สุดควรลดระดับการออกกำลังกายลงบ้างหากออกกำลังกายในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ออกกำลังกายให้สวยด้วยท่าโยคะ

สำหรับเรื่องของการออกกำลังกายที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้น เป็นเรื่องราวที่เรียกได้ว่าเพื่อคุณสาวๆเลยก็ว่าได้เกี่ยวกับเรื่องนี้นั้นเอง อย่างทีเรานั้นก็ทราบดีว่าการออกกำลังกายนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่มีผลในเรื่องของสุขภาพที่ทำให้เรานั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์นั่นเอง วันนี้เรื่องของการออกกำลังกายนั้นเรานำเรื่องราวที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับเรื่องของการฝึกโยคะมาฝากกันนั่นเอง เป็นการฝึกโยคะเพื่อผิวสวยนั้นเอง สำหรับสาวแล้วเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั่นเอง หวังว่าคงถูกใจเพื่อนๆกันได้นั่นเอง

เพื่อนเองก็อยากมีขาเรียวสวยกะเขาบ้างเหมือนกันใช่ไหมล่ะ จะได้โชว์กันได้อย่างเต็มที่ ในวันนี้เราขอแนะนำท่าโยคะง่ายๆ ที่น่าสนใจ เพื่อสาวหน้าท้องแบนและต้นขาที่เรียวสวยนั่นเองมาฝากกันนั่นเอง เพื่อการสวมใส่เสื้อผ้าที่สวยขึ้นของสาวๆนั่นเอง

เริ่มจากท่าที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั่นเอง การคุกเข่า แล้วใช้มือทั้งสองยันพื้นไว้ให้อยู่ในลักษณะท่าคลาน จากนั้นให้เงยหน้าตรง ให้เรานั้นมองตรงไปทางด้านหน้า หายใจเข้าไปอีก พร้อมทั้งค่อยๆ สอดขาขวามาทางด้านหน้าด้วยนั่นเอง โดยให้ขาอยู่ระหว่างแขนทั้งสองข้างด้วยนั่นเอง จากนั้นก็ให้วางเท้าขวาลงแล้วเหยียดขาและตัวไปข้างหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นเราจึงค่อยๆ ก้มหน้าลงให้หน้าผากแตะกับหัวเข่าด้วยนั่นเอง ค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วค่อยดึงขาขวากลับเข้าสู่ท่าเดิมนั่นเอง แล้วจึงค่อยทำขาซ้ายในแบบวิธีเดียวกันด้วยนั่นเอง

นี่ก็เป็นอีกเรื่องราวที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั่นเอง เกี่ยวกับเรื่องของการฝึกโยคะที่น่าสนใจที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั่นเอง

เรียบเรียง และอ้างอิงเนื้อหาบางส่วนจาก https://iill.me/ออกกําลังกาย

เข้าชม : 329





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
ห้องสมุดประชาชนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
215/25 ม.6 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20230
โทรศัพท์ 0-3835-1629 โทรสาร  0-3835-1629 E-Mail: jeeraporns333@gmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version   Atsabala Custom