เนื้อหา : สาระน่ารู้
หมวดหมู่ : บทความทั่วไป
หัวข้อเรื่อง : คนประสบความสำเร็จ “ก่อนนอน” ทำอะไร ?

พุธ ที่ 14 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2557

คะแนน vote : 322  

 คนประสบความสำเร็จ “ก่อนนอน” ทำอะไร ?

คนประสบความสำเร็จ “ก่อนนอน” ทำอะไร ?

คนประสบความสำเร็จจะเข้าใจเสมอว่า ปัจจัยความสำเร็จของพวกขึ้นอยู่กับจิตใจและสุขภาพทางร่างกายของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวข้องกับ “การนอนอย่างเพียงพอ” เป็นสำคัญ  ดังนั้นช่วงเวลานอนและกิจกรรมก่อนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อพวกเขา  Brand Bufffet พามาดูคนประสบความสำเร็จเขาทำอะไรก่อนนอนบ้าง

1.เริ่มต้นที่ “การอ่าน”

ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากเห็นด้วยว่า  คนประสบความสำเร็จโดยส่วนใหญ่จะกันเวลาส่วนนึงก่อนนอนไว้เพื่อ “อ่าน” เสมอ โดยอ่านจากหลายๆแหล่งที่มา  ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านธุรกิจ  เรื่องราวแรงบันดาลใจ  หรือ แม้กระทั่งนิยายปรัมปรา  สิ่งเหล่านี้จะช่วยเป็นเชื้อเพลิงเติมไฟให้กับความคิดสร้างสรรค์และพลังของพวกเขาของวันรุ่งขึ้น

2. นั่งสมาธิ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ  “การนั่งสมาธิ”  ทำสมาธิในแบบของชาวพุทธ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของคนประสบความสำเร็จ เดลย์ คูโรล โค้ชจากนิวยอร์ค เล่าว่า  การนั่งสมาธิ ช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อน ผ่อนคลาย และทำจิตใจสงบก่อนนอน  ดังนั้นจึงควรนั่งสมาธิประมาณ 10 นาทีก่อนเข้านอน

3. บันทึกเรื่องราวดีๆ

ไตร่ตรอง  หรือ จดบันทึก เหตุการณ์น่าประทับใจของตนเองและผู้อื่นในแต่ละวัน โดยเฉพาะเรื่องที่ต้องฟันฝ่ามาได้ยากหรือท้าทายมากๆ ประมาณ 3 สิ่ง ก่อนนอน  เพื่อทำเป็นสมุดบันทึกแง่มุมดีๆในชีวิตของคนที่จะย้อนกลับมาเป็นแรงกระตุ้นให้แก่พวกเขามีไฟและคิดบวกอยู่ตลอดเวลา

4. จดรายการต้องทำ    

การทำจิตใจและสมองให้ปลอดโปร่งก่อนนอนเป็นที่สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำกัน เพื่อไม่ให้ต้องความกังวลวนเวียนอยู่ในหัว  จึงต้องเริ่มจากเอาสิ่งกังวัลเหล่านั้นออกมาเป็นรายการที่ต้องทำไว้  ดังนั้นพวกเขาจะมีรายการที่ต้องทำสำหรับวันรุ่งขึ้นเสมอ

5. หยุดคิดเรื่อง “งาน”

คนประสบความสำเร็จสามารถทำทุกอย่างจริงๆ จนกระทั่งถึงเวลาเข้านอน  แต่พวกเขาจะไม่ทำเช่นนั้น  พวกเขาจะไม่เช็คอีเมลล์งาน ไม่พูด  และพยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นประเด็นงานก่อนเข้านอนเลย  เพื่อไม่ให้เรื่องงานเข้ามาวนเวียนอยู่สมองเวลานอน  มิฉะนั้นจะนอนไม่หลับ หรือ งานจะเข้าไปอยู่ในความฝันอย่างแน่นอน
 
6. ใช้เวลากับครอบครัว  

ชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่เรื่องงานอย่างเดียวเสมอไป  แต่ยังมีครอบครัว มีเพื่อนอยู่ด้วย  ดังนั้นกลับมาบ้านแล้วต้องมีช่วงเวลาของครอบครัว  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกับสามี/ภรรยา  ลูก  เพื่อน  หรือ เล่นกับสัตว์เลี้ยง   เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของคุณแก่คนในครอบครัว

7. วางแผนการนอน  

ปัญหาการนอนของคนบ้างานหรือเจ้าของกิจการ คือ  พักผ่อนไม่เพียงพอ   ดังนั้นต้องวางแผนการนอนหลับอย่างเพียงพอ และ นอนในช่วงเวลาที่เหมาะกับตนเอง  เพื่อให้การนอนแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ  นอกจากวางแผนการนอนอย่างดีแล้ว ควรตั้งเวลาเตือนถึงเวลาเข้านอนได้แล้วด้วย

8.   หยุด “มะโน”

คนเรามักตกหลุมพลางของสถานการณ์แย่ๆในแต่ละวัน แล้วมานั่งคิดวกวนไปมา ทำไมทำสิ่งนั้นไม่ได้ หรือ ชั้นควรทำแบบนั้น…. ฯลฯ  พร้อมกับบ่นไปเรื่อยว่ามันช่างเป็นวันที่แย่จริงๆ   แต่คนประสบความสำเร็จพวกเขารู้ทันอารมณ์ และความคิดของตัวเองที่จะ “มะโน” ไปเรื่อยเปื่อย ซึ่งทำให้ยิ่งเกิดอาการเครียดก่อนนอน  ดังนั้นจงใช้เวลานึกถึงช่วงเวลาดีๆ และ มองถึงความสำเร็จที่ผ่านมาวันนั้นๆ  แม้ว่ามันจะน้อยก็ตามที

9.  นึกภาพความสำเร็จ

อีกหนึ่งสิ่งของบรรดาคนประสบความสำเร็จทำก่อนนอน  คือ  หลับตาและจินตนาการภาพความสำเร็จของโปรเจ็คที่กำลังทำอยู่ในอนาคต  เพื่อเติมกำลังใจและเสริมความเชื่อมั่นให้กับตนเอง  และนอนหลับไปพร้อมกับความสำเร็จนั้นๆ



เข้าชม : 7026


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ญี่ปุ่นเตรียมติดตั้ง \"ส้วม\" ในลิฟท์ รับมือเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดบ่อยครั้ง 16 / มิ.ย. / 2558
      คนประสบความสำเร็จ “ก่อนนอน” ทำอะไร ? 14 / พ.ค. / 2557
      ความเย็นจัดรักษาโรคได้หรือ 14 / พ.ค. / 2557
      เผยเคล็ดไม่ลับ 9 ข้อ สกัดภัยร้ายการเงิน 8 / มี.ค. / 2557
      เคล็ดลับคนชอบกิน ‘เส้น’ 8 / มี.ค. / 2557




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป