แนะนำ....... 1.ชื่อ ผู้ใช้ usr/pwd หลัก คือ admin / admin 2. การใช้งานหลักของโปรแกรม จะแยกเป็น เจ้าหน้าที่ จังหวัด และ สถานศึกษา เหมือนเดิม แต่... ในระดับจังหวัดมี แยกเป็นแต่ละงาน ให้สามารถเข้ามาบันทึกสถานะของโปรแกรมได้ โดย.. มี 1. user งานต่าง ๆ ซึ่งจะมีสิทธิเข้ามาบันทึก การตรวจสอบเอกสาร 2.user งานแผน จะเข้ามา ตัดยอดงบประมาณ 3.user พัสดุ เพื่อเข้ามา บันทึกการจัดทำ p/o 4.user การเงินเพื่อเข้ามาบันทึกการเบิกจ่าย และทุก user เมื่อเจอข้อผิดพลาดสามารถที่จะบันทึกสถานะภาพได้หมด ว่า เอกสารชุดนั้นผิดพลาด 3.การตั้งเบิกหลัก ๆ ก็จะเหมือนเดิม 4.เพิ่มเติมในส่วนของ 4.1 การยืมเงิน 4.2 การล้างเงินยืม 4.3 การตรวจสอบชื่อผู้ยืมเงิน 4.4 การรายงาน 4.5 วันที่ดำเนินการในแต่ละขั้นตอน 4.6 สถานะแสดงการดำเนินการของเอกสารตั้งเบิก 5.การ Login ใช้งาน user สำหรับตัดยอดงบประมาณ มี จังหวัดและ สถานศุึกษา โดยขอ ให้ตั้งจังหวัดเป็น user = 00 ส่วนอำเภอ ก็ user = 01 02 03 ... (ไปเรื่อย ๆ ) และการ login ทั้งจังหวัดและอำเภอ หากต้องการตัดยอดให้ login ที่เมนู สำหรับ กศน.อำเภอ ในส่วนของ เจ้าหน้าที่บนจังหวัด เมื่อต้องการตรวจสอบให้ Login ที่เมนู สำหรับ จังหวัด ** การยืมเงิน เมื่อ อำเภอยืมเงินมา ในส่วนของการค้างเงินยืม อำเภอจะยังไม่เป็นหนี้ เงินยืม จนกว่า จังหวัดจะอนุมัติเงินยืมรายการนั้นแล้ว หากจังหวัดยังไม่อนุมัติ ถือว่ายังไม่เป็นหนี้ การรายการเงินยืม ก็จะไม่ปรากฏรายการเงินยืมใด ๆ ออกมา ** การนับจำนวนวันของการยืมเงิน จะเริ่มนับก็ต่อเมื่อ สถานศึกษาได้รับเงินยืมแล้ว และไม่เกิน 30 วัน หากเกินจากนั้น โปรแกรมจะแสดงสถานะการยืมเงิน ว่า ผิดระเบียบ ** การคืนเงินยืมหรือการล้างหนี้ มีได้ 2 กรณี คือ 1.การล้างหนี้ พอดีกับเงินที่ยืม (กรณีนี้ไม่มีปัญหา) 2.การล้างหนี้น้อยกว่าเงินที่ยืม (กรณีมีเงินเหลือ) เงินที่เหลือจากการยืม หรือเงินที่ใช้ไม่หมด โปรแกรมจะบวกคืนเข้าไปยังงบประมาณคงเหลือให้โดยอัตโนมัติ ** ** ** รหัส สำหรับลบ webboard คือ admin/007 webboard ใช้สำหรับสื่อสาร ในเรื่อง งบประมาณ ระหว่าง สถานศึกษา และจังหวัดเพื่อเป็นหลักฐานการดำเนินงาน Rnut@Surat 086-4794394